1 thg 5, 2011

Rực rỡ lễ hội carnaval Hạ Long 2011

| 1 thg 5, 2011 |

20g ngày 1-5, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên bố chính thức khai mạc carnalval Hạ Long 2011 với chủ đề "khám phá Hạ Long lung linh sắc màu" - điểm nhấn của tuần lễ du lịch Hạ Long năm nay.

Các diễn viên trong những bộ trang phục sặc sỡ sắc màu diễu hàng trên đường phố trong lễ hội carnaval Hạ Long 2011 - Ảnh: Nguyễn Khánh
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nhữ Thị Hồng Liên, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi bạn bè quốc tế và người dân cả nước cùng chung tay bảo tồn, tôn vinh các giá trị của di sản kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long và tham gia cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hàng vạn khách du lịch trong nước và quốc tế đã cùng nhảy múa tham gia vào lễ hội hóa trang đầy màu sắc dọc bờ vịnh Hạ Long dưới chân cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh).

Sau màn bắn pháo hoa mở màn và các tiết mục văn nghệ với nhiều hoạt cảnh được dàn dựng công phu mô phỏng núi, sóng, dải rừng ngập mặn, đời sống ngư dân làng chài... tôn vinh vẻ đẹp của vịnh Hạ Long là đoàn diễu hành gồm nhiều cỗ xe di động được trang trí thể hiện như một sân khấu nhỏ và mang những chủ đề riêng biệt sôi động trên bờ vịnh.

Các xe mang chủ đề “Di sản thế giới”, “Kinh tế biển đảo”, “Văn hóa tâm linh và lễ hội”... cùng hàng ngàn nam nữ diễn viên được hóa trang trong những trang phục lộng lẫy đã biến đường phố Bãi Cháy đoạn từ chân cầu Bãi Cháy đến cảng tàu khách thành một sân khấu hoành tráng trong tiếng vỗ tay cổ vũ của du khách.

Tham gia lễ hội carnaval Hạ Long còn có nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài thể hiện tình bác ái, đoàn kết quốc tế.

Cùng với lễ hội trên đường phố vào thời điểm diễn ra lễ hội carnaval, hơn 100 tàu du lịch được trang hoàng lộng lẫy với các biểu trưng cánh buồm, cờ hoa chở khách du lịch di chuyển theo đội hình đẹp mắt tham gia lễ hội.

Đặc biệt 100 lãnh đạo các ban ngành của tỉnh Quảng Ninh cũng tham gia hóa trang, nhảy múa cùng du khách và người dân trong lễ hội.

Thân Hoàng/theo Tuổi Trẻ

Quảng cáo:
Mua tranh Đông Hồ


Đăng ký nhận tin mới từ Màu dân tộc. Hãy nhập email của bạn:

 
© Copyright 2009 - 2011. Màu dân tộc. | Đăng ký tham gia | Liên hệ